Thay đổi màu sắc

Chị Phan Thị Tý- Hội viên Phụ nữ xã Minh Thắng Gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 31/07/2023 19:08
Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn xã Minh Thắng. Chị Phan Thị Tý, chi hội phụ nữ ấp 1, xã Minh Thắng là một hội viên phụ nữ tiêu biểu nêu trên.
Chị Phan Thị Tý- Hội viên Phụ nữ xã Minh Thắng Gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua ngày càng đi vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Minh Thắng. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào tại địa phương, điển hình có Chị Phan Thị Tý, hội viên phụ nữ chi hội 1, xã Minh Thắng.
Năm 2022, xã Minh Thắng được chọn làm xã Nông thôn mới nâng cao, để tập trung hoàn thành tiêu chí về giao thông, trong đó có tiêu chí về đường giao thông nông thôn. Khi có chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên xã Minh Thắng-Quang Minh, chính quyền xã và ban nhân dân ấp 1 đã tuyên truyền, vận động nhân dân giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng con đường. Khi được chính quyền cấp xã và ban ấp phổ biến về chủ trương mở rộng tuyến đường liên xã, đoạn đi qua địa bàn ấp 1; trong đó gia đình chị Tý có 01 căn nhà cấp 4 và 4m đất đường quốc lộ 14 nằm trong diện tích phải giải tỏa. Mặc dù điều kiện gia đình chị không mấy khá giả, nhưng bản thân chị đã cùng các thành viên trong gia đình bàn bạc và thống nhất phá dỡ căn nhà cấp 4, đồng thời, hiến 4m đất quốc lộ mà không yêu cầu bồi thường hay gây khó khăn trong công tác giải tỏa mặt bằng. Qua đó, việc làm và nghĩa cử cao đẹp của chị đã góp phần cùng với ban ấp, chính quyền xã thực hiện thuận lợi chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường.
Bên cạnh đó, bản thân chị và các thành viên trong gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Luôn thực hiện đóng pháp lệnh và các loại quỹ của khu dân cư đầy đủ, đúng quy định, xây dựng nếp sống văn hóa trong gia đình, luôn giáo dục con cái thực hiện nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, bản thân và các thành viên trong gia đình có mối quan hệ gần gũi, hòa nhã với bà con lối xóm, có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau. Tham gia ủng hộ và cổ vũ các phong trào VHVN-TDTT của hội, cũng  cũng như địa phương tổ chức. Hàng năm gia đình chị luôn đạt gia đình văn hóa.
Với những việc làm thiết thực, hy sinh lợi ích riêng vì lợi ích chung cho xã hội và cộng đồng. Chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân noi theo.
Những đóng góp đó đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận. Chị Phan Thị Tý đã được Chủ tịch UBND thị xã Chơn Thành tặng giấy khen có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 05 –CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các thành tích khác trong xây dựng nông thôn mới./.
 
Quỳnh Nga



 

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây