Thay đổi màu sắc

Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Chơn Thành triển khai chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Thứ hai - 25/03/2024 14:00
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội là xu hướng ứng dụng trong chuyển đổi số; đồng thời, từng bước cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ cho người dân trong tiếp cận các chính sách an sinh xã hội.
Trong thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác Đề án 06 và các mô hình trên địa bàn tỉnh.  Trong đó, chú trọng triển khai quyết liệt các giải pháp, mô hình thanh toán không dùng tiền mặt để thúc đẩy chuyển đổi số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiện ích của Đề án 06 mang lại; vận động, khuyến khích người nhận chế độ an sinh xã hội, các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp... qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời phối hợp mở tài khoản ATM và chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng.
 
Cán bộ Ngân hành Chính sách xã hội thị xã Chơn Thành hướng dẫn khách hàng sử dụng tiện ích VBSP Smartbanking, thanh toán không dùng tiền mặt 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Ngân hành Chính sách xã hội thị xã phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an xã và công chức văn hoá - xã hội xã đã tuyên truyền và hướng dẫn các đối tượng được nhận trợ cấp an sinh xã hội thực hiện mở tài khoản an sinh xã hội, kèm dịch vụ thanh toán Mobile Banking tại Ngân hành Chính sách xã hội để nhận tiền trợ cấp.

 Qua đó, nhằm đẩy mạnh thực hiện chương trình chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt. Khách hàng có nhu cầu nhận trợ cấp qua tài khoản có thể đăng ký mở và sử dụng tài khoản an sinh tại trụ sở giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội, địa chỉ: đường Nguyễn Huy Tự, khu phố Trung Lợi, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước trong giờ hành chính; hoặc đăng ký tại Điểm giao dịch xã vào ngày giao dịch cố định hàng tháng đã được công khai tại trụ sở ủy ban nhân dân các xã. Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký mở và sử dụng tài khoản thông qua người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật (việc đăng ký thông tin theo quy định hiện hành của pháp luật).
Khi đăng ký và sử dụng tài khoản an sinh xã hội khách hàng sẽ được miễn phí duy trì tài khoản và phí giao dịch chuyển tiền từ dịch vụ Mobile banking, không phải thực hiện duy trì số dư có tối thiểu 50.000 VNĐ của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Có thể khẳng định, việc thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội do ngành Lao động, Thương binh và Xã hội quản lý là một trong những nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi, thụ hưởng và nhận định đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh cũng như góp phần thực hiện tốt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong năm 2024, Phòng Giao dịch Ngân hành Chính sách xã hội thị xã Chơn Thành tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền và thực hiện miễn phí mở tài khoản an sinh xã hội tại Ngân hành Chính sách xã hội, đặc biệt mở tài khoản và thực hiện chi trả các khoản an sinh xã hội cho khách hàng tại điểm giao dịch xã, thuận tiện cho khách hàng di chuyển và tiết giảm chi phí đi lại cho khách hàng.
 
Hoàng Thị Thuý Kiều
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây